Bài mẫu IELTS Writing Task 2 | Topic: Sport/Exercise | Discuss/Opinion Essay

Chào mọi người, Hà English rất vui khi được chia sẻ một bài mẫu IELTS Writing Task 2 trên chủ đề “Sport/Exercise” – bài viết thảo luận/ý kiến. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách viết một bài luận Task 2 trong kỳ thi IELTS và cách tiếp cận đề bài “Some people think that sport teaches children how to compete, while others believe that children learn teamwork.”

Chúng tôi sẽ trình bày cả hai quan điểm trong cuộc tranh luận này và đưa ra quan điểm cá nhân của mình về vấn đề này. Bài viết sẽ được trình bày một cách rõ ràng và thuyết phục, giúp bạn hiểu sâu hơn về các yếu điểm và ưu điểm của việc tham gia thể thao trong việc phát triển kỹ năng của trẻ.

ielts writing task 2

Đề bài:

Some people think that sport teaches children how to compete, while others believe that children learn teamwork. Discuss both views and give your opinion. 

Các bước làm bài IELTS Writing Task 2 dành cho đề bài trên

Step 1: Understand our Task

Our task is to explore the debate about what children learn from sports. Some argue that sports teach children how to compete, while others contend that children learn teamwork. We need to provide a balanced discussion of both perspectives and express our own viewpoint.

Bước 1: Hiểu nhiệm vụ của chúng ta

Nhiệm vụ của chúng ta là khám phá cuộc tranh luận về những điều trẻ em học từ môn thể thao. Một số người cho rằng thể thao dạy trẻ em cách cạnh tranh, trong khi người khác cho rằng trẻ em học được cách làm việc nhóm. Chúng ta cần cung cấp một cuộc tranh luận cân đối về cả hai quan điểm và bày tỏ quan điểm của riêng chúng ta.

Step 2: Decide our Position

In this essay, we will first examine the arguments in favor of sports teaching competition skills and how this can be beneficial. Then, we will explore the viewpoint that sports foster teamwork and its advantages. Finally, we will conclude by expressing our own perspective on the matter.

Bước 2: Quyết định quan điểm của chúng ta

Trong bài viết này, chúng ta sẽ bắt đầu bằng việc xem xét các lập luận ủng hộ việc môn thể thao dạy kỹ năng cạnh tranh và cách điều này có thể hữu ích. Tiếp theo, chúng ta sẽ khám phá quan điểm rằng thể thao thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm và lợi ích của nó. Cuối cùng, chúng ta sẽ kết luận bằng cách thể hiện quan điểm của riêng mình về vấn đề này.

Step 3: Extend our Answer

Arguments for Sports Teaching Competition:

  • Individual Skills: Proponents argue that sports provide an avenue for children to develop individual skills such as discipline, determination, and the drive to excel. Competition encourages them to push their limits and strive for improvement.
  • Real-world Preparation: They contend that sports mirror the competitive nature of the real world, where individuals often need to compete for opportunities and success. Learning to compete early in life can prepare children for future challenges.
  • Recognition of Effort: Some believe that competition in sports allows for the recognition of individual effort and achievement, which can boost a child’s self-esteem and confidence.

Arguments for Sports Teaching Teamwork:

  • Collaboration Skills: Advocates of teamwork in sports emphasize that it teaches children crucial collaboration skills. Playing on a team necessitates communication, cooperation, and the ability to work together towards a common goal.
  • Social Development: They contend that teamwork fosters social development, helping children build positive relationships, empathy, and an understanding of diversity. These skills are vital for success in various aspects of life.
  • Life Lessons: Some argue that the lessons learned through teamwork in sports, such as resilience in the face of setbacks and the ability to support and rely on others, are valuable life skills.

Bước 3: Mở rộng câu trả lời của chúng ta

Lập luận ủng hộ việc môn thể thao dạy kỹ năng cạnh tranh:

  • Kỹ năng cá nhân: Người ủng hộ cho rằng môn thể thao cung cấp cơ hội cho trẻ em phát triển kỹ năng cá nhân như kỷ luật, quyết tâm và động lực để xuất sắc. Cuộc cạnh tranh khuyến khích họ vượt qua giới hạn và nỗ lực để cải thiện bản thân. 
  • Sự chuẩn bị cho thế giới thực: Họ cho rằng môn thể thao phản ánh bản chất cạnh tranh của thế giới thực, nơi mà cá nhân thường cần cạnh tranh để có cơ hội và thành công. Việc học cách cạnh tranh từ sớm có thể giúp trẻ em chuẩn bị cho những thách thức trong tương lai. 
  • Nhận diện sự nỗ lực: Một số người tin rằng cuộc cạnh tranh trong môn thể thao cho phép nhận diện sự nỗ lực và thành tích cá nhân, điều này có thể nâng cao lòng tự trọng và tự tin của trẻ.

Lập luận ủng hộ việc môn thể thao dạy làm việc nhóm:

  • Kỹ năng làm việc nhóm: Người ủng hộ tính đồng đội trong môn thể thao nhấn mạnh rằng nó dạy trẻ em các kỹ năng hợp tác quan trọng. Chơi trong một đội đòi hỏi giao tiếp, hợp tác và khả năng làm việc cùng nhau với mục tiêu chung. 
  • Phát triển xã hội: Họ cho rằng tính đồng đội thúc đẩy sự phát triển xã hội, giúp trẻ em xây dựng mối quan hệ tích cực, sự thông cảm và sự hiểu biết về sự đa dạng. Những kỹ năng này quan trọng cho sự thành công trong nhiều khía cạnh của cuộc sống. 
  • Bài học về cuộc sống: Một số người cho rằng những bài học học được thông qua tính đồng đội trong môn thể thao, như sự kiên nhẫn trong khi gặp khó khăn và khả năng hỗ trợ và phụ thuộc vào người khác, là những kỹ năng quý báu trong cuộc sống.

Full Sample Essay

Introduction

The role of sports in shaping the development of children has long been a topic of discussion. Supporters of competition in sports argue that it teaches children valuable individual skills, while advocates of teamwork emphasize the social and collaborative benefits. In this essay, we will delve into both perspectives and present our own opinion on this matter.

Body Paragraph 1 (Arguments for Sports Teaching Competition)

Proponents of competition assert that sports provide a platform for children to hone individual skills such as discipline, determination, and the drive to excel. They contend that competition encourages children to push their limits and strive for continuous improvement. Moreover, they argue that sports mirror the competitive nature of the real world, where individuals often need to compete for opportunities and success. Learning to compete early in life can prepare children for the challenges they will face as adults.

Body Paragraph 2 (Arguments for Sports Teaching Teamwork)

Advocates of teamwork in sports stress that it equips children with vital collaboration skills. Playing on a team necessitates effective communication, cooperation, and the ability to work harmoniously towards a shared goal. Furthermore, they believe that teamwork fosters social development, enabling children to build positive relationships, empathy, and an appreciation of diversity. These skills are seen as essential for success in various aspects of life, beyond the realm of sports. Additionally, some argue that the lessons learned through teamwork, such as resilience in the face of setbacks and the capacity to support and rely on others, are invaluable life skills.

Conclusion

In conclusion, the role of sports in shaping children’s development is multifaceted. While competition can instill individual skills and prepare children for the competitive realities of adulthood, teamwork fosters crucial collaboration and social skills that are vital for success in various aspects of life. In our view, a balanced approach that combines both competition and teamwork in sports provides the most comprehensive development for children, equipping them with a diverse skill set that will serve them well in their future endeavors.

Vocabulary and Phrases in Vietnamese:

  • Individual Skills: Kỹ năng cá nhân
  • Real-world Preparation: Sự chuẩn bị cho thế giới thực
  • Recognition of Effort: Sự công nhận về nỗ lực
  • Collaboration Skills: Kỹ năng làm việc đồng đội
  • Social Development: Phát triển xã hội
  • Life Lessons: Những bài học cuộc sống
  • Continuous Improvement: Sự cải tiến liên tục
  • Valuable Life Skills: Kỹ năng quý báu trong cuộc sống
  • Multifaceted: Đa dạng, nhiều mặt

Xem thêm các bài viết IELTS Writing Task 2 khác TẠI ĐÂY

Tổng kết

Qua bài viết này, chúng ta đã thấy rằng cuộc tranh luận về việc thể thao dạy cho trẻ em cách thi đấu và học cách làm việc nhóm có những quan điểm mạnh mẽ từ cả hai phía. Mặc dù thể thao có thể giúp trẻ phát triển cả kỹ năng thi đấu và kỹ năng làm việc nhóm, quan trọng nhất là cách chúng ta giáo dục và hướng dẫn trẻ trong quá trình tham gia.

Quan điểm cá nhân của tôi là thể thao có thể là một công cụ mạnh mẽ để dạy cho trẻ em cả kỹ năng cạnh tranh và kỹ năng làm việc nhóm. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải giảng dạy chúng một cách cân bằng và khuyến khích sự phát triển toàn diện của họ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trung tâm Anh ngữ uy tín và chất lượng, Hà English là một sự lựa chọn tuyệt vời. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh, trung tâm đã đạt được uy tín cao trong việc đào tạo học viên về ngoại ngữ.

Hà English tự hào là một môi trường học tập chuyên nghiệp và thân thiện, với đội ngũ giáo viên có trình độ cao và giàu kinh nghiệm. Những giảng viên tại trung tâm không chỉ sở hữu kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn có khả năng tạo động lực và sự hứng thú trong quá trình học tập của học viên.

Dạy từ tâm – nâng tầm tri thức

Đăng kí tư vấn nhận lộ trình học phù hợp từ Hà English ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *