Bài mẫu IELTS Writing Task 1 Bài 24 | Trend – Bar Charts

Chào mừng các bạn đến với trang web của Hà English! Trong bài viết này, Hà English sẽ giới thiệu một bài mẫu IELTS Writing Task 1 đặc sắc, tập trung vào dạng bài 24 với đề tài “Trend – Bar Charts”. Đây là nguồn cảm hứng và chiến lược quan trọng không chỉ dành cho Hà English mà còn cho tất cả các bạn đang học IELTS.

Hà English sẽ hướng dẫn chi tiết cách tiếp cận đề tài, với từ vựng và cấu trúc câu phong phú, giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách viết một bài Task 1 ấn tượng với biểu đồ cột. Bài viết này cũng là nguồn động viên để mọi người tự tin hơn khi đối mặt với phần thi quan trọng này.

Bài mẫu IELTS Writing Task 1 dạng bài Trend – Bar Charts

Topic

The bar graph shows the global sales (in billions of dollars) of different types of digital games between 2000 and 2006.

IELTS Writing Task 1

Hướng dẫn làm bài

Step 1: Analyze the topic

The task requires comparing the global sales (in billions of dollars) of different types of digital games between 2000 and 2006.

Bước 1: Phân tích yêu cầu đề bài

Nhiệm vụ đòi hỏi so sánh doanh số bán hàng toàn cầu (tính bằng tỷ đô la) của các loại trò chơi số khác nhau từ năm 2000 đến 2006.

Step 2: Outline for your report

I. Introduction

  • Briefly introduce the bar chart, specifying its focus on comparing the sales turnover in dollars from video games for four platforms: mobile phones, online, consoles, and handheld devices.

II. Overview

  • Summarize the key trends, emphasizing the general increase in sales for three out of the four platforms and the dominance of handheld games in terms of sales figures.

III. Body Paragraph 1

  • Discuss the sales trends from 2000 to 2003, highlighting the initial dominance of handheld games, the rise in mobile and online game sales, and the decrease in console game sales.

IV. Body Paragraph 2

  • Analyze the developments from 2003 to 2006, emphasizing the peak sales for handheld, online, and mobile games, contrasting with the decline in turnover from console games.

Bước 2: Tổng kết báo cáo của bạn

I. Giới thiệu

  • Giới thiệu ngắn gọn về biểu đồ cột, chỉ rõ sự tập trung của nó vào việc so sánh doanh số bán hàng từ trò chơi video cho bốn nền tảng: điện thoại di động, trực tuyến, máy chơi game, và thiết bị cầm tay.

II. Tổng quan

  • Tóm tắt các xu hướng chính, nhấn mạnh vào sự tăng chung về doanh số bán hàng cho ba trong số bốn nền tảng và sự thống trị của trò chơi cầm tay về doanh số bán hàng.

III. Đoạn văn thứ nhất

  • Thảo luận về xu hướng bán hàng từ năm 2000 đến 2003, làm nổi bật sự thống trị ban đầu của trò chơi cầm tay, sự tăng của doanh số bán hàng của trò chơi di động và trực tuyến, và sự giảm của doanh số bán hàng của trò chơi máy chơi game.

IV. Đoạn văn thứ hai

  • Phân tích các phát triển từ năm 2003 đến 2006, làm nổi bật sự tăng cao của doanh số bán hàng của trò chơi cầm tay, trực tuyến và di động, đối lập với sự giảm của doanh số bán hàng từ trò chơi máy chơi game.

Step 3: Sample report

Introduction

The bar chart provides a comprehensive comparison of the global sales turnover, measured in billions of dollars, for video games across four distinct platforms—mobile phones, online, consoles, and handheld devices—from the years 2000 to 2006.

Overview

Evidently, the seven-year period witnessed a substantial growth in total global turnover, primarily propelled by increasing sales for three out of the four platforms. Remarkably, handheld games consistently outperformed the other platforms, securing sales figures at least twice as high in nearly every year.

Body Paragraph 1

In 2000, worldwide sales of handheld games reached approximately $11 billion, overshadowing console game sales, which stood just below $6 billion. During the subsequent three years, handheld game sales experienced an approximate $4 billion increase, while console game figures decreased by $2 billion. The emergence of mobile and online games was evident, with sales reaching around $3 billion in 2003.

Body Paragraph 2

By 2006, sales for handheld, online, and mobile games reached their peaks at $17 billion, $9 billion, and $7 billion, respectively. In stark contrast, turnover from console games plummeted to its lowest point, hovering around $2.5 billion. This shift underscores the dynamic landscape of the digital gaming industry during this period.

Useful phrases/collocations

  • Sales turnover: Doanh số bán hàng
  • Outperform: Vượt trội
  • Substantial growth: Tăng trưởng đáng kể
  • Consistently overshadowed: Liên tục vượt trội
  • Emergence: Sự xuất hiện
  • Peaked at: Đạt đỉnh điểm tại

(Written by Ha English – Estimated band score 7.0+)

Xem thêm các bài viết IELTS Writing khác TẠI ĐÂY

Tổng kết

Cuối cùng, Hà English tin rằng bài mẫu IELTS Writing Task 1 Bài 24 về Trend – Bar Charts sẽ là nguồn lực hữu ích tất cả các bạn trên hành trình chinh phục IELTS. Bài viết này không chỉ mang lại kiến thức mà còn khuyến khích mọi người thực hành để nâng cao kỹ năng viết của mình. Hãy chia sẻ bài viết nếu bạn thấy nó hữu ích và đừng ngần ngại để lại ý kiến của bạn. Cảm ơn bạn đã đọc và chúc bạn thành công trong hành trình IELTS của mình!

Nếu bạn đang tìm kiếm một trung tâm Anh ngữ uy tín và chất lượng, Hà English là một sự lựa chọn tuyệt vời. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh, trung tâm đã đạt được uy tín cao trong việc đào tạo học viên về ngoại ngữ.

Hà English tự hào là một môi trường học tập chuyên nghiệp và thân thiện, với đội ngũ giáo viên có trình độ cao và giàu kinh nghiệm. Những giảng viên tại trung tâm không chỉ sở hữu kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn có khả năng tạo động lực và sự hứng thú trong quá trình học tập của học viên.

Dạy từ tâm – nâng tầm tri thức

Nhận tư vấn lộ trình ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *